Friday, November 22, 2013

Samsung phải trả Apple 290 triệu đôla

Máy chủ ảo - Bồi thẩm đoàn tại một tòa án ở Thung lũng Silicon đã đưa ra phán quyết yêu cầu Samsung phải bồi thường 290 triệu đôla cho Apple vì sao chép một số tính năng của iPhone và iPad



Apple và Samsung là hai bạn hàng, nhưng cũng là hai đối thủ lớn nhất trên thị trường công nghệ
Hồi năm ngoái, một phiên tòa khác đã phán quyết rằng Samsung nợ Apple tổng cộng 1,05 tỷ đôla vì sao chép bản quyền.

Tuy nhiên, thẩm phán Quận Bắc California, bà Lucy Koh, đã yêu cầu xử lại vì cho rằng bồi thẩm đoàn đã tính sai số tiền bồi thường mà Samsung phải trả.
Samsung được cho là sẽ kháng cáo.

Apple nói trong một thông cáo: "Đối với Apple, vụ kiện này luôn nhằm mục đích bảo vệ bản quyền hơn là vì tiền. Tất cả là để bảo vệ sự sáng tạo và công sức vốn đã giúp tạo ra những sản phẩm mà khách hàng yêu mến."

"Mặc dù rất khó để có thể đặt một cái giá lên những điều này, chúng tôi rất cảm kích bồi thẩm đoàn vì đã chỉ ra cho Samsung rằng, việc sao chép có cái giá của nó".
Phán quyết của bồi thẩm đoàn áp dụng cho 13 trong tổng số 26 sản phẩm của Samsung bị Apple cáo buộc là đã sao chép công nghệ.

Hầu hết trong số này là các sản phẩm điện thoại và máy tính bảng thế hệ cũ của Samsung.
Theo quyết định của tòa, Samsung sẽ phải trả khoản bồi thường 290 triệu, bên cạnh một khoản 550 triệu đôla khác mà tập đoàn này còn nợ Apple sau phán quyết được đưa ra trước đó.
Tính đến nay, Apple đã được xử thắng 930 triệu đôla từ vụ kiện.
Cổ phiếu của Apple tăng nhẹ sau khi tin về phán quyết của tòa án được loan ra, trong khi cổ phiếu của Samsung chốt phiên sớm hơn trong ngày.

'Đẹp và quyến rũ'




Các sản phẩm hiện hành của Samsung cũng sẽ bị điều tra về bản quyền vào năm sau
Samsung trước đó đã cho rằng Apple không thể đòi quyền sở hữu thứ mà Samsung gọi là "dáng hình chữ nhật cơ bản" của tất cả các loại điện thoại thông minh.

"Apple không sở hữu cái đẹp và sự quyến rũ", luật sư của Samsung, William Price, nói trước tòa án.
Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn lại không đồng tình với lý luận này, và đã quyết định Samsung phải bồi thường cho Apple một khoản gần bằng số tiền 380 triệu đôla mà Apple yêu cầu. Trong khi đó, Samsung cho rằng tập đoàn này chỉ nợ khoảng 52 triệu đôla.

Một trong số các tính năng mà Samsung bị phán quyết là đã sao chép của Apple, là cách thức phóng to và thu nhỏ bằng đầu ngón tay trên các sản phẩm điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Một phiên tòa khác cũng sẽ được mở vào tháng Ba năm 2014 để xem xét liệu các sản phẩm hiện nay của Samsung có sao chép bản quyền của Apple hay không.

Apple cũng đã yêu cầu Thẩm phán Koh xem xét việc cấm bán đối với toàn bộ các sản phẩm cũ hơn của Samsung bị cho là sử dụng công nghệ của Apple.
Mặc dù Thẩm phán Koh đã bác bỏ đề nghị này, một tòa phúc thẩm khác đã yêu cầu bà xem xét lại trong tuần này.

Từ khóa google
  • samsung galaxy s3
  • nokia
  • samsung galaxy ace
  • điện thoại samsung
  • samsung galaxy s4
  • samsung note 2
  • samsung galaxy s2
  • samsung galaxy s3 mini

Tags:

0 Responses to “Samsung phải trả Apple 290 triệu đôla”

Post a Comment

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

© 2013 Máy chủ ảo. All rights reserved.
Designed by dichvuseosem.net |